Rate this post

Các khung giờ trong ngày phù hợp với những bài tập nhất định và mục đích tập luyện riêng của mỗi người. Không phải bất cứ khi nào bạn tập luyện thì nó cũng đạt được hiệu quả tối ưu thậm chí đôi khi thời gian tập sai cũng khiến việc luyện tập phản tác dụng. Thời điểm tập luyện đốt cháy năng lượng hiệu quả nhất trong ngày đã được khoa học nghiên cứu và chỉ ra bao gồm các khung giờ khác nhau cho từ mục đích tập luyện. Đó là những khung giờ nào cùng tìm hiểu bạn nhé.

Các nghiên cứu khoa học cho rằng 5 giờ chiều là thời gian hạnh phúc của các nhóm cơ trên cơ thể với những người có thói quen ngủ lúc 11 giờ và thức dậy lúc 7 giờ. Khoảng thời gian đó là thời điểm thích hợp để hoạt động cơ thể vì nó có các điều kiện phù hợp khi mà huyết áp ổn định và nhịp tim không quá cao.

Những không phải người nào cũng dành được một khoảng thời gian đó để luyện tập do tính chất công việc của mỗi cá nhân là không giống nhau. Đó là lý do bạn nên tìm những thời gian khác phù hợp hơn với bản thân mà vẫn đảm bảo chất lượng tập luyện.

1. Tập luyện để giảm cân

Để giảm cân thì bất kì thời gian nào và hoạt động thể chất nào cũng có một phần tác động tích cực cho mục đích này. Vì thế bạn nên tranh thủ vận động nhẹ nhàng trong thời gian rảnh, điều này còn có lợi cho xương khớp và tinh thần vơi những người làm công việc bàn giấy, dành qua nhiều thời gian để ngồi làm việc một chỗ mà không vận động trong khoảng thời gian dài. Còn nếu bạn có thể thì hãy tập thể dục khoảng 30 phút trước bữa sáng (không ăn bất cứ thức ăn gì kể từ bữa tối hôm qua) có thể đốt mỡ hiệu quả hơn và nó cũng hạn chế sự thèm ăn của bạn trong ngày. 

2. Tập luyện cho cơ bắp

Với những người muốn rèn luyện cơ bắp phát triển săn chắc, nở nang hơn thì những bài bơm cơ (pump) vào giữa buổi sáng sẽ cho hiệu quả tốt nhất vì nồng độ testosterone trong máu đạt mức cao nhất trong khoảng thời gian này. Chiều tối vẫn sẽ phù hợp để bạn luyện tập vì đây là lúc các cơ bắp của bạn làm việc hiệu quả nhất. Nhưng lưu ý là trước các bài tập này bạn nên bổ sung năng lượng cho cơ thể bằng một bữa ăn nhẹ trước và sau khi tập luyện, thành phần dinh dưỡng trong mỗi bữa được chuyên gia khuyến nghị là 30 grams protein.

3. Tập những bài tập cường độ cao (High-Intensity Workouts)

Khoảng chiều tối là thời gian tuyệt vời để bạn tập luyện những bài tập đòi hỏi sức mạnh tối đa từ các nhóm cơ. Nhưng nếu bạn muốn tập các bài tập nặng vào buổi sáng thì điều chỉnh lại mức độ tập luyện phù hợp sức mạnh cơ bắp của bạn khi đó để đạt được hiệu quả mong muốn mà không làm ảnh hưởng tới trạng thái sau đó của bạn. Đừng quên bổ sung nước bù khoáng và bữa ăn với protein, carbs và chất béo sau những bài tập cường độ cao đã tiêu tốn nhiều năng lượng của bạn.

4. Các bài tập giãn cơ (Stretch Session)

Vào cuối ngày, lúc mà nhiệt độ cơ thể cao hơn và cơ bắp của bạn cũng được tối ưu hóa, dễ chuyển động hơn thì bạn nên dành thời gian để tập những động tác giãn cơ tĩnh (static stretching), giãn cơ với foam roller (ống lăn massage) hay bài tập yoga. Vừa có tác dụng bổ trợ cho các bài tập cơ khác vừa có tác dụng thư giãn tinh thần, những bài tập giãn cơ này giúp cơ thể bạn thoải mái, xoa dịu căng thẳng của một ngày làm việc và giúp bạn ngủ ngon hơn.

5. “Tập luyện” cho giấc ngủ chất lượng

Giấc ngủ rất quan trọng với cơ thể. Đây là thời gian để cơ thể chuyển hóa năng lượng và tổng hợp các chất cần thiết cho cơ thể duy trì trạng thái ổn định, phát triển và phục hồi cơ bắp. Chất lượng giấc ngủ một phần nhỏ là thời gian ngủ bên cạnh những tiêu chí đánh giá khác như cách bạn ngủ như thế nào, chế độ ngủ nghỉ của bạn có khoa học không? Bạn ngủ sâu giấc hay không? Có thấy uể oải sau khi thức dậy?. Chất lượng giấc ngủ của bạn có vai trò quyết định đến khả năng phục hồi của cơ thể.

Do đó, hãy hình thành thói quen ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc và tìm hiểu những điều kiện tốt nhất để ngủ ngon giấc, thoải mái hơn. Ngủ cũng là một bài tập mà bạn phải rèn luyện, khi đã trở thành thói quen thì hoạt động ngủ của bạn sẽ diễn ra một cách tự nhiên hơn. Và cơ thể bạn sẽ nhận được những thay đổi tích cực cả về tinh thần lẫn sức mạnh thể chất.

Nhìn chung, không có thời điểm tập luyện nào được coi là xấu. Việc thời điểm tập luyện đó có đạt hiệu quả không còn phụ thuộc và điều kiện cơ thể riêng của mỗi người. Nhưng hãy luôn chăm chỉ rèn luyện sức khỏe vì sức khỏe là cốt lõi của cuộc sống. Có sức khỏe bạn sẽ luôn là một quý ông phong độ và đừng quên chăm sóc vẻ ngoài hoản hảo cho bản thân bằng cách diện những bộ đồ thật đẹp, những phụ kiện  thú vị như kính mát hay cặp da nam nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *