5/5 - (1 bình chọn)

Ai rồi cũng sẽ trải qua sinh-lão-bệnh-tử. Đó là sinh ra, già đi và bệnh rồi chết. Tuy nhiên, mỗi quá trình đó là một trải nghiệm và nếu bạn là người có 10 thói quen tốt sau hoàn toàn có thể sẽ trì hoãn giai đoạn lão hóa, và trải qua tuổi trẻ lâu hơn, thú vị hơn.

Luyện tập tăng cường thể lực

Đương nhiên, ngoài việc làm giảm quá trình lão hóa, già đi trước tuổi thì việc thực hiện 10 thói quen này cũng mang lại cho bạn  cuộc sống tích cực hơn và thú vị hơn nữa.

Xem thêm: 15 video lấy động lực trong cuộc sống

1.Thường xuyên tập thể dục

Thói quen tốt là chạy bộ ngoài trời
Thói quen tốt là chạy bộ ngoài trời

Việc rèn luyện sức khỏe bằng cách tập thể dục đều đặn là cách tốt nhất để kích thích cơ thể tham gia vào quá trình phản ứng sinh học, loại bỏ những gốc tự do và mất cân bằng Oxy hóa và loại bỏ được rất nhiều bệnh thường gặp. Đồng thời nó cũng làm tăng lưu lượng máu

Trên thực tế, những người thường xuyên tập thể dục sẽ có làn da đẹp, cơ thể săn chắc và form người đẹp. Bên cạnh đó tóc và mắt cùng nhiều cơ quan khác trên cơ thể cũng chậm bị lão hóa hơn.

Những bài tập Cardio và tập tạ xen kẽ hoặc những bài tập chạy bộ thể dục là một trong những phương pháp tốt để giúp bạn có một cơ thể đẹp cùng thời gian lão hóa lâu hơn so với người bình thường không chịu tập luyện.

Đang trong thời điểm giãn cách, hãy tập chạy ở nhà bằng máy chạy bộ nhé

2.Tập các bài tập tăng cường hormone

Thói quen tốt tập thể hình
Thói quen tốt tập thể hình

Cơ bắp của con người sản sinh khi nó được dùng đến và tiêu bớt khi không dùng đến. Hay nói cách khác khi bạn tập cơ thể sẽ tiết ra Hormone giúp phát triển cơ bắp của cơ thể bạn.

Ngay cả khi bạn đã lâu không tập, thì những bài tập như  squat, deadlift, bench press và pull up sẽ giúp cơ thể ngay lập tức quay trở lại việc điều tiết hormone và từ đó khởi động lại hệ sinh thái trên cơ thể bạn

Vì thế, nếu đã lâu không tập, thì hãy quay lại tập ngay những bài tập trên để cơ thể dẻo dai và trả lại sự tươi mới trên cơ thể nhé

Có một nghiên cứu chính thức rằng Sau tuổi 40, bạn có thể giảm 8% khối lượng cơ bắp qua mỗi thập kỉ,  Vậy nên, cơ thể bạn sẽ mềm hơn, cơ nhão hơn sau mỗi thời gian. Chỉ có cách thường xuyên vận động những bài tập trên sẽ kích thích lại khối cơ trên cơ thể bạn. Và đừng ngạc nhiên khi những người đến tuổi 70 nhìn vẫn phong độ. Đó hoàn toàn là những cố gắng bền bỉ của họ đó

3.Những bài tập HIIT

HIIT là những bài tập cường độ cao, ngắt quãng. Khi bạn còn tuổi đôi mươi cho đến 30 tuổi trở lại. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn trẻ trung và sung sức. Còn trên 50 tuổi, khi mà cơ thể không còn nhanh nhẹn và dồi dào sức khỏe nữa thì bài tập HIIT không tốt, chính xác là không tốt cho cơ thể bạn. Bạn không nên lạm dụng nó mà thay vào đó là các bài tập có sức bền hơn.

Đương nhiên, đừng vội mà khi sau một thời gian dài không tập luyện mà bạn thử sức ngay với HIIT, hãy từ từ tập những bài tập về độ bền tăng cường sức khỏe trước khi đến với HIIT một cách đầy vui khỏe và tự nhiên nhất

Quảng cáo: Khi lắp mạng FPT, mình sử dụng mạng cáp quang FPT có tốc độ rất nhanh và ổn đinh. Đôi khi làm việc mải quá quên không đứng lên. Vì thế cuối ngày sẽ lôi thảm tập ra tập 3 nhịp cho bài tập cường độ cao là bài tập tabata để cơ thể vận động mạnh

4.Giãn cơ trước khi bắt đầu luyện tập.,

Khởi động trước khi tập luyện
Khởi động trước khi tập luyện

Việc khởi động trước khi bắt đầu tập luyện là vô cùng quan trọng, nó như một tín hiệu báo hiệu cho cơ thể và não bộ biết rằng chúng ta đang chuẩn bị bắt đầu. Việc này sẽ tránh được những chấn thương trong lúc luyện tập và giúp cơ thể phục hồi tốt hơn sau khi tập luyện

5.Luôn tập luyện đều đặn và thường xuyên

Tập luyện đều đặn
Tập luyện đều đặn

Bạn tập luyện vô cùng hăng say sau đó thì tháng sau tập tiếp là điều không hề ổn. Điều này chỉ làm tổn thương cơ thể bạn mà thôi. Vì thế, hãy bắt đầu bằng những bài tập nhẹ, thiên về sức bền, gia tăng thể lực trong một thời gian, tập thường xuyên và đều đặn.

Theo cá nhân mình, thì không quan trọng bạn tập bài gì, miễn bạn thấy thích thú là được, nhưng quan trọng là phải rất kiên trì, bền bỉ. Tập luyện thường xuyên và không bỏ tập.,

Thói quen tốt trong sinh hoạt

Bên cạnh chế độ tập luyện thì chế độ ăn là một yếu tố quan trọng,Nếu là người bình thường, tập để rèn luyện sức khỏe thì chế độ ăn lành mạnh là ổn thôi. Còn nếu bạn muốn có một thân hình đẹp và cường tráng thì chế độ ăn lại vô cùng quan trọng. Nó giúp các phần cơ phát triển tốt nhất

6.Bổ sung nhiều Omega-3

Thực phẩm giàu Omega-3
Thực phẩm giàu Omega-3

Omega-3 là chất béo tốt có trong cá,dầu oliu,  được tổng hợp thành dầu cá. Nếu không có điều kiện thì có thể bổ sung bằng thực phẩm chức năng chứa Omega-3 cũng rất tốt

Về chế độ ăn, thì đây là một chủ đề rất rộng. Mình có thể sẽ không nói hết được trong bài này. Tuy nhiên, với người bình thường tập luyện rèn luyện sức khỏe thì hãy ăn uống lành mạnh, tránh sử dụng chất kích thích. Đặc biệt là tránh sử dụng thuốc lá. và hạn chế bia rượu

Còn nếu ai hút thuốc lá, thì việc tập luyện thường xuyên và đều đặn cũng giúp bạn bỏ thuốc lá dễ dàng hơn rất nhiều. Cơ thể sẽ ít bị rơi vào trạng thái stress, trầm cảm…

Nói thật lòng thì mình bị mắt cận ( từ những năm học cấp 3) vì thế việc bổ sung Omega-3 là vô cùng quan trọng. Nhưng mắt cận rồi thì chỉ có mổ hoặc chấp nhận mà thôi., do thói quen công việc khá nhiều mà đành phải sử dụng kính râm theo kiểu là lấy gọng kính râm, lắp tròng kính cận râm vào mà sử dụng thôi. Đời buồn lắm. Vì thế những ai mắt đang sáng khỏe hãy học tập cách chăm sóc mắt mình thật tốt nhé

7.Ngủ đủ

Mình chỉ nói là ngủ đủ, vậy bao nhiêu là đủ : thường thì người lớn là hơn 8 tiếng 1 ngày. Tuy nhiên tùy tình hình công việc, tùy sức khỏe và độ tuổi sẽ có mốc thời gian ngủ khác nhau và tạo thành Thói quen tốt. Ngủ nhiều quá không tốt nhưng ngủ ít quá thì cực kỳ không tốt. Vì thế hãy tìm ra chu kỳ sinh học của mình và ngủ đủ

8. Uống nước

Uống đủ nước giúp cơ thể bạn tăng cường chuyển đổi chất,

Cảm ơn Tiemgo.vn– Đơn vị bán kệ gỗ đã đồng hành cùng Manluxury.vn trong bài viết này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.