Nhảy dây, một trò chơi rất phổ biển với những bạn học sinh ( đặc biệt là những bạn mà thuộc thế hệ 9x đời đầu ) , tuy nhiên, bộ môn này thường được coi là dành cho phái nữ, không nam tính lắm. tuy nhiên, mọi việc đã thay đổi hoàn toàn, các nghiên cứu cho thấy việc nhảy dây mang lại những tác động vô cùng tích cực cho cơ thể con người, tăng cường sinh lý nam giới và hàng nghìn tác dụng khác để bạn hoàn toàn có lý do đây là một trong những phương pháp luyện tập thể thao tại nhà

Nhảy dây tốt cho tim mạch

Nhảy dây tốt cho tim mạch
Nhảy dây tốt cho tim mạch

Cơ thể con người rất hay, khi bạn không dùng đến bộ phận nào đó thì nó sẽ hạn chế tiêu thụ năng lương và từ đó làm giảm bớt sự tối ưu bộ phận đó, ví dụ đuôi con người không dùng đến thì sau này thành xương cụt, ruột thừa không dùng đến thì thành ruột thừa và nếu vị viêm ruột thừa thì có thể cắt bỏ đi mà không ảnh hưởng đến cơ thể. Và khi bạn vận động nhẹ nhàng trong một thời gian dài, cơ thể sẽ tiêu thụ ít năng lương hơn, các khối cơ sẽ dần giảm bớt, tiêu biến đi. Tim mạch bạn cũng sẽ hoạt động chậm lại. Nhưng điều này trải qua trong một thời gian quá ngắn sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe của bạn đi xuống một cách trầm trọng

Một chút tìm hiểu về bệnh cao huyết áp, xơ vữa mạch máu và đột quỵ

Tim bơm máu yếu thì đồng nghĩa với việc mạch sẽ không chịu quá nhiều áp lực từ mạch máu, cộng với việc thói quen sinh hoạt không tốt làm xơ vữa mạch máu. Điều này gây nguy hại khi lượng máu quá lớn đi qua mạch vì một lý do nào đó ( tăng huyết áp – tăng áp lực lên mạch máu chả hạn ) sẽ gây ra hiện tượng là đột quỵ. ,,,,

Việc nhảy dây là cách cực kỳ tốt để thúc đẩy quá trình trao đổi lượng máu trong cơ thể, cơ thể bạn sẽ cảm thấy mọi chức năng vẫn hoạt động bình thường và nó sẽ làm việc đúng với công xuất của nó.

Khi nhảy dây, nhịp tim tăng lên, lượng máu bơm đi cũng nhiều hơn và áp lực mạch máu cũng gia tăng, qua thời gian mọi thứ sẽ ổn lại và tốt cho cơ thể bạn

Tăng Sức Bền

Nhảy dây giúp tăng Sức bền

Có hai vấn đề lớn nhất khi tập thể dục tại nhà và tập thể dục nói chung đó chính là sự kiên trì và sức bền, Kiên trì là bạn cần tập thể dục thể thao hằng ngày, liên tục và trong một thời gian dài còn sức bền chính là bạn chịu được một tư thế nào đó trong một thời gian dài khiến cơ bị mỏi mà người không tập luyện thường không chịu được giới hạn đó,

Ai cũng là con người, sức bền nói chung ở giới hạn ngang nhau, nhưng với người tập luyện thường xuyên thì sức bền sẽ cao hơn người bình thường do mỗi ngày một tí, các khối cơ và dây chằng sẽ được rèn luyện để thích nghi hơn.

Việc nhảy dây cũng thế, nó sẽ làm sức bền của bạn gia tăng đáng kể.Nhịp nhanh, trong thời gian từ 40 đến 50 phút mỗi hiệp sẽ làm tăng đáng kể sức khỏe và độ bền cho cơ thể bạn một cách toàn diện

Giúp cơ xương khớp của bạn chắc khỏe

Cái này có hai vấn đề chính. Một là khi tập luyện lượng máu bơm đi nhiều hơn, tuần hoàn cơ thể lưu chuyển nhiều hơn khiến cho năng lượng của bạn đốt nhiều hơn,  toàn cơ thể sẽ phát triển theo. giúp các bộ phận trên cơ thể nhận được nhiều dưỡng chất để phát triển ( ví dụ xương cần canxi )./

Vấn đề thứ hai là xương chính là khung chịu lực chính của toàn bộ cơ thể, khi bạn đứng im thì chỉ chịu trọng lực của trái đất, còn khi bạn nhảy dây thì sẽ cần chịu lực nhiều hơn, qua thời gian thì xương khớp của bạn khi nhận được một nguồn năng lượng đủ và phát triển tốt hơn giúp hệ cơ xương khớp phát triển tốt nhất

Tăng cường khả năng phản xạ

Nhảy dây là hoạt động làm tăng cường cơ thể một cách nhanh nhất. Điều này thể hiện ở việc bạn sẽ liên tục nhảy tại chỗ và ” không nhìn được dây nhảy qua chân mình bao giờ” việc này sẽ tăng cường khả năng phản xạ của đôi chân theo một cách vô thức, Việc bạn nhảy cả trăm cái mà không bị vấp dây thì chính là lúc khả năng phản xạ của bạn đã tốt hơn rất nhiều, nó là một hệ những phản xạ, suy nghĩ, nhận thức của cơ thể để đáp ứng lại việc nhảy dây một cách phức tạp ấy

Phát triển toàn thân

Các bài tập chuyên nghiệp thì thường phát triển nhóm cơ riêng như cơ tay, cơ vai, cơ bụng, cơ đùi… nhưng với bài tập đơn giản là nhảy dây, nó giúp bạn phát triển toàn bộ cơ thể mình một cách đơn giản, Khi nhảy bạn sẽ vận dụng tay-chân-đầu óc-phản xạ linh hoạt. Và điều này là sự kết hợp của toàn bộ cơ thể với nhau. Khá giống với việc phát triển toàn diện của việc đi bơi.

Thư giãn- giảm stress- đốt mỡ

Giảm Stress khi nhảy dây

Nếu để kể ra những tác động tích cực của việc nhảy dây tác động lên cơ thể con người thì nhiều lắm, nhưng mình xin bổ sung một số điều mà mình cảm nhận rõ ràng nhất khi nhảy dây

  1. Là không tốn nhiều thời gian, trước dịch mình thích nhất là chạy bộ, cứ việc đeo tai nghe và chạy thôi, chạy là khỏe không phải suy nghĩ xem bài tập này đúng hay sai hay gì cả. Nên chạy là phương án mình thích nhất. Còn thời gian này thì nhảy dây là thứ mình thích nhất, cứ nhảy thui, không cần đếm. Mệt thì nghỉ xem thời gian nâng dần là được
  2. Vì không phải suy nghĩ gì, cứ thế mà làm thôi lên những lúc stress nhảy một lúc là hết stress ngay
  3. Khi cơ thể vận động, thì mặc định sẽ tiêu hao năng lượng dư thừa và hình thành quá trình đốt mỡ.

Hi vọng rằng những lợi ích trên này đủ để lôi kéo bạn đến với nhảy dây tại nhà, tại bất kỳ đâu mà bạn thích ngay ngày hôm nay. Mình có thể chắc chắn rất nhiều bạn sẽ thích chỉ là hãy kiên trì luyện tập nhé.

Những Mẫu Dây Nhảy Được Đánh Giá Cao

BlitzWolf BW-JR1 – Dây nhảy kỹ thuật số

BlitzWolf BW-JR1 - Dây nhảy kỹ thuật số
BlitzWolf BW-JR1 - Dây nhảy kỹ thuật số

BlitzWolf BW-JR1

Bộ đếm kỹ thuật số

Mua tại Banggood Mua tại Lazada

Như đã nói, khi nhảy dây thì mình không đếm mình nhảy được bao nhiêu cái, chỉ là nhảy đến khi nào thấy mệt, cảm thấy ổn rồi không nhảy tiếp thì ngừng lại. Và vừa hay thì với sự phát triển công nghệ, dây nhảy của BlitzWolf có chức năng đếm số lượt nhảy, việc này khá quan trọng khi bạn nhảy tăng sức bền. Mỗi hôm tăng thêm một xíu để xem mình đã đạt được sự cố gắng lớn đến nhường nào

Dây nhảy thể dục GoodFit GF901JR

GoodFit GF901JR
GoodFit GF901JR

GoodFit GF901JR

Bền-chắc- xoay 360 độ

Mua tại Shoppe Mua tại Tiki Mua tại Sendo Mua tại Lazada

Nếu bạn không quan trọng việc đếm số lần nhảy như BlitzWorf thì có thể sử dụng bộ nhảy dây thể dục có tay nắm hợp kim của Goodfit chính hãng, sản phẩm này có vòng xoay 360độ giúp bạn nhảy nhanh hơn và việc sử dụng hợp kim nhôm khi xoay cổ tay vừa đủ sẽ khiến cổ tay khỏe hơn là việc sử dụng tay nắm nhẹ ( một hình thực tập tạ tay khác).


Bạn đọc có thể tham khảo thêm các loại dây nhảy giá rẻ khác, chủ yếu là do việc bạn kiên trì luyện tập hay không thì kết quả sẽ cho lại tốt nhất. Đương nhiên, ví dụ như sử dụng dây nhảy GoodFit mình giới thiệu ở trên cảm giác sẽ sướng hơn, chắc chắn hơn và mang lại cảm giác hứng thú nhảy hơn rất nhiều so với những loại giá rẻ khác

Tổng hợp các loại dây nhảy

Giá rẻ trên sàn thương mại

Mua tại Shoppe Mua tại Tiki Mua tại Sendo Mua tại Lazada

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *