5/5 - (1 bình chọn)

Khi bắt đầu chọn lựa một môn thể thao, niềm yêu thích nào đó thì người ta luôn chọn những bài tập cơ bản nhất. Dưới đây Manluxury.vn sẽ giới thiệu tới những ” cánh mày râu” muốn thử sức với Yoga. Một môn được đánh giá cao, rèn luyện sức khỏe và tinh thần cực kỳ tuyệt vời.

Xem thêm: Bộ sưu tập cặp da kính mát tại Manluxury năm 2022

Những bài tập này là bài tập cơ bản nhất, phù hợp với những người mới bắt đầu. Bận rộn với thời gian và bắt đầu làm quen trước khi tập luyện chuyên nghiệp

Chú ý: Hãy tập hít thở sâu, thư giãn bản thân và loại bỏ những phiền muộn, công việc, cuộc sống trước khi tập luyện để bài tập đạt hiệu quả cao nhất

Tư thế trái núi – Tadasana

Đây là bài tập cơ bản nhất dành cho nam giới khi mới bắt đầu biết đến Yoga. Đây là bài tập nền cơ bản nhất dành cho những người tập Yoga luôn cần phải tập khi mới bắt đầu

Tư thế trái núi Tadasana

Hướng dẫn: Hãy thả lỏng cơ thể, hai chân đứng bằng nhau, hơi tách nhau một chút. Hai tay thẳng xuống, ngửa lòng bàn tay ra trước theo tư thế sinh học của con người. Dồn đều trọng lực vào hai chân sau đó sử dụng lực nâng từ đùi để nâng bản thân lên ( lấy mu bàn chân làm trụ – gót chân làm điểm bẩy )

Giữ thẳng cột sống và cổ ( kéo dãn cột sống cổ và cột sống thắt lưng ) rướn người lên phía trên khi hít vào. Hạ người khi thở ra. Hãy thở thật chậm và làm theo nhịp. Thả lỏng vai và giữ vai luôn thẳng

Tư thế cái cây – Vrksasana

Là một tư thế kinh điển trong việc tập luyện Yoga và thậm chí bạn sẽ bắt gặp hình ảnh này rất nhiều khi tìm hiểu về Yoga. Nhưng thực ra đây là bài tập rất cơ bản mà bất kỳ ai cũng cần thiết khi tập Yoga.

Tư thế cái cây – Vrksasana giúp cho bạn thoải mái hơn, thư giãn và giữ thăng bằng tốt hơn

Tư thế cái cây – Vrksasana

Hướng dẫn: Lấy chân trái đặt lên chân phải ( Đặt lên đùi, không đặt lên gối ), sử dụng trọng lượng cơ thể dồn vào chân Phải ( chân trụ ) . Hít thở đều và giữ thăng bằng. Trong lúc hít thở sâu từ từ giơ hai tay lên trời . Nhịp tiếp theo là hít vào và thở ra rồi hạ chân xuống.,

Tiếp tuc thực hiện động tác này cho chân còn lại.

Tư thế gập người – Uttanasana

Sau khi thực hiện tư thế trái núi xong thì bạn đến Tư thế gập người – Uttanasana giúp cột sống được kéo dãn, dẻo dai hơn

Tư thế này khá là khó với hầu hết người mới tập bởi lý do đơn giản là cột sống có đường cong sinh lý. Ngoài ra, việc này cần tập luyện thật sự chuyên cần thì mới có thể gập sâu được

Chuẩn thì đây là Tư thế gập người – Uttanasana

Nhưng trên thực tế. thì mình cũng đã nói là rất khó để bạn có thể gập người được như thế này ngay lập tức. Vì thế gập được đến đâu hay đến đó và chịu khó luyện tập từ từ thui nhé

Chú ý: Cần phải thẳng lưng nhé. Đừng còng lưng và gập gối nhé. Hình minh họa bên dưới chỉ là minh họa thui nhé

Tùy vào mức độ cột sống của bạn

Tư thế yoga chiến binh I – Virabhadrasana I

Lại một tư thế mà chắc chắn bạn đã bắt gặp ở đâu đó. Một tư thế huyền thoại mà lại có tên cực kỳ hay nữa. Vì thế nó luôn được mang ra để quảng bá cho bộ môn Yoga. Nhưng tư thế cơ bản này lại khá dễ dàng tập luyện

Tư thế yoga chiến binh I – Virabhadrasana I

Có nhiều tư thế chiến binh tuy nhiên. hãy từ bài tập cơ bản nhất là tư thế chiến binh 1 để bạn có thể bắt đầu với những bài tập đòi hỏi độ khó cao hơn

Hướng dẫn:  Từ tư thế trái núi, bước chân phải về trước, nâng hai tay qua đầu và để chân trái góc 45 độ. Chắp tay và vươn về phía trước. Sau đó bước chân trở lại tư thế trái núi và lặp lại với chân bên kia

Kết luận: Về cơ bản thì hãy tập thật tốt ba tư thế cơ bản này trước khi bắt đầu với những bài tập khó hơn nhé. Yoga thực sự là một món quà tuyệt cho sức khỏe và tâm trí của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.