5/5 - (2 bình chọn)

Chạy bộ là môn thể thao đơn giản, ít tốn kém và mang lại hiệu quả tích cực một cách nhanh nhất. Mình cũng là người cực kỳ yêu thích chạy bộ. Tuy nhiên, việc tăng sức bền chạy bộ lại kém hiệu quả. Vì thế mình có tìm hiểu và được chia sẻ thêm về những bài tập bổ trợ cho việc chạy bộ. Giúp cho việc chạy bộ trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều. Tăng sức bền

Bài tập tăng cường cho chạy bộ

Những bài tập bổ trợ cho người chạy bộ

Hãy sử dụng những bài tập này để khởi động trước khi chạy bộ hoặc tập tăng cường vào những ngày nghỉ không chạy bộ nhé

 

1) SKIP Tăng sức bật khi chạy bộ

Bài tập Skip
Bài tập Skip

Để cải thiện sức bật của chân khi chạy bộ. Tăng tính linh hoạt trong chuyển động đầu gối thì Skip là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Bạn cần không gian có diện tích mở và thoáng mát.

Đầu tiên hãy giữ thẳng người, hai chân đứng thẳng sau đó nhảy lên , một chân thẳng và một chân nâng lên sao cho tạo thành một góc vuông. Bạn lần lượt thay đổi hai chân liên tục.

Thực hiện 1 hiệp 20 lần (10 lần cho mỗi chân).

2) High-Knee Carioca Drill  ( bài tập chạy sang ngang)

Bài tập gọi đơn giản là chạy sang ngang. Để đúng kỹ thuật bạn có thể tham khảo video phía trên. Hoặc đơn giản hơn là bạn sẽ chạy ngang để cơ chân được phát triển toàn diện.

Bài tập này nên là bài tập khởi động nhẹ trước khi bắt đầu chạy. Khi đó bạn bắt đầu bằng đông tác bắt chéo chân phải lên trước chân trái và ngược lại. Chạy sang ngang rồi lặp lại. Thực hiện 3 hiệp và 4 lần mỗi hướng. Và chỉ nên thực hiện bốn buổi mỗi tuần.

Xin lưu ý: Nên nâng cao chân để phần cơ được giãn phù hợp nhất

3. SINGLE-LEG CALF RAISES

3. SINGLE-LEG CALF RAISES
SINGLE-LEG CALF RAISES

SINGLE-LEG CALF RAISES là bài tập giúp tăng cường khớp cổ chân. Việc tập khá đơn giản bằng cách chân Phải gác vào bắp chân trái và chân trụ đứng trên một bậc cao hơn mặt đất. Khi này bạn sẽ dùng khớp cổ chân nâng cơ thể lên và sau đó thực hiện ngược lại.

Thực hiện 2 hiệp cho 20 lần mỗi chân.

4. JUMP ROPE (NHẢY DÂY)

Nhảy dây giúp tăng Sức bền

Mình đã có có bài viết nói về nhảy dây  thì đây là bài tập thực sự hữu ích. Tuy nhiên khi tập để khởi động cho việc chạy thì không nên nhảy nhanh và mất sức mà chỉ để khởi động cơ mà thôi. Còn những ngày không chạy thì bạn có thể thay thế bằng việc nhảy dây cũng cực kỳ phù hợp luôn.

So với chạy bộ thì nhảy day thậm chí còn tốt hơn, tác động nhiều vùng cơ hơn nhưng cần tập đúng kỹ thuật bởi có thể khiến bạn bị chấn thương gối.

 5) HILL SPRINTS (BÀI TẬP TRÊN DỐC BỔ TRỢ CHẠY BỘ)

Tập chạy bộ trên sườn dốc
Tập chạy bộ trên sườn dốc

Hill Sprints là bài tập tăng cường thể lực cực tốt. Theo đó trong điều kiện lý tưởng nhất thì người ta sẽ tập chạy lên đồi dốc nhẹ. Còn ở trung tâm với các khu đồng bằng không có dốc đâu thì có thể tập trên đường dốc hoặc cố quá thì bạn tập leo cầu thang ấy.

Hi vọng rằng, với các bài tập tăng cường sức bền và bổ trợ này sẽ giúp bạn đọc theo dõi Manluxury.vn- Blog phái mạnh luôn mạnh khỏe và bền sức trên những chặng đường nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.