Rate this post

Nửa đầu năm 2022, Việt nam đã cơ bản khắc phục được hậu quả của đại dịch Covid. Các thương hiệu local brand Việt bị đình trệ hoạt động đã quay trở lại với những bộ sưu tập mới để thỏa mãn sợ chờ đợi của các tín đồ thời trang. Sự trở lại này có gì đặc biệt và nó mang lại màu sắc như thế nào cho thời trang Việt? Hãy cùng chúng tôi điểm qua những bộ sưu tập local brand nổi bật nhất nửa đầu 2022.

Những bộ sưu tập local brand

Dexter & Pals: Spring & Summer Collection 2022

Được biết đến với tiêu chí chủ đạo là là tạo ra một brand Việt có giải pháp ăn mặc hiệu quả và tiện lợi với sự kết hợp của 4 yếu tố: Thanh lịch, cổ điển, đời thường, thực dụng, Dexter & Pals vẫn tiếp thục theo đuổi định hướng của mình trong bộ sưu tập Xuân Hè 2022.

Bằng những chất liệu thoáng mát, tự nhiên và gam màu chủ đạo nhẹ nhàng, tươi sáng thể hiện tinh thần phóng khoáng,đầy sức trẻ thông qua đường nét thiết kế đơn giản mà tinh tế vẫn tạo được sự thanh lịch có thể áp dụng linh hoạt trong đời sống thực. Có thể thấy Dexter & Pals đã hoàn toàn làm chủ được tiêu chí của chính mình.

LIDER: CONCOP Spring 2022 Collection

LIDER cho ra mắt “CONCOP Spring 2022 Collection” với tông màu xanh nước biển chủ đạo. Màu sắc chủ đạo này mang theo thông điệp từ LIDER là một sự báo hiệu đầy tích cực, mới mẻ và hy vọng vào một tương lai tươi sáng sau thời gian mọi hoạt động bị ngưng trệ. Những thiết kế trong bộ sưu tập này tạo cảm giác phóng khoáng, gợi lên cảm hứng vui tươi đặc biệt thu hút giới trẻ là những người năng động. Điểm đặc trưng của những thiết kế lần này đến từcác chi tiết hình học, ca-rô đậm tinh thần tương lai nổi bật trên những mảng xanh và những chiếc áo jacket đậm cá tính. “CONCOP Spring 2022 Collection” thực sự đã khuấy động cả giới thời trang Việt đầu năm 2022.

Meman.Saigon: S22 LOOKBOOK

MÊMAN cũng theo đuổi xu hướng thời trang có tính ứng dụng cao nhưng vẫn giữ được sự lịch lãm, mê đắm.Những nét nooir bật ấy vẫn đucợ thể hiện thông qua “S22 LOOKBOOK”.

Thiết kế chủ đạo là những đường nét đơn giản như basic linen Shirt thoải mái, thanh lịch phù hợp cho cả những khi đi làm, đi du lịch hoặc những cuộc hẹn hò buổi tối.Tương tự thì tất cả sản phẩm trong bộ sưu tập lần này đều có thể mix-match dễ dàng với các item khác trong tủ đồ của bạn như kính mát nam hay cặp da nam.

Duc Studio: BST “Cúp Điện”

Mới đây, tháng 5/2022, Duc Studio đã tung ra bộ sưu tập “Cúp Điện”.Bộ sưu tập lần hội tụ đủ những diều thú vị, nổi loạn, phá cách và khác biệt mà ta thường thấy ở Duc Studio. Đó là Áo Sơ Mi Xạo, Áo Sơ Mi Đèn Cầy/ Đèn Pin, Áo Photocopy,… Duc Studio luôn kêu gọi mọi người đi tìm chính mình trong sự chập chờn, xáo trộn của cuộc sống không gì là bất biến này. Góc nhìn đó đã để lại ấn tượng và phô bày qua những mẫu thiết kế của bộ sưu tập “Cúp Điện”.

Luôn là những đường cắt xẻ phá cách và táo bạo,nhưng lại được tạo điểm nhấn với những hoạ tiết quen thuộc như kẻ sọc và các tông màu tối giản đậm tính ứng dụng,…  tạo nên sự tương phản thú vị trong từng thiết kế: giản dị nhưng chỉn chu, “quái tính” song vẫn gần gũi.

Môi Điên: No.10 LÀNG CHƠI

Tháng 4/2022, local brand này trở lại với bộ sưu tập tháng 10 là “LÀNG CHƠI”. Và bộ sưu tập tiếp nối cho phong cách mà Môi Điên tích cực định hình trong tiềm thức của giới điệu mộ sau khoảng thời gian dài thành lập.Đó là sự quái chiêu, thú vị lợi dụng cách đặt tên không giống ai để gây tò mò và cả những concept ảnh thú vị, gợi mở.

Bộ sưu tập được tuyên bố lấy cảm hứng từ bảng màu xa xưa nhất của Sài Gòn qua hình vẽ thành-huy với dòng chữ La-tinh “Paulatim Crescam” (Cứ từ từ, tôi sẽ phát triển) được người Pháp tặng Sài Gòn vào năm 1870. Từ những màu sắc hoài cổ đó Môi Điên phát triển những thiết kế mang phom dáng Á Đông và mở ra những liên tưởng phong phú về một Sài Gòn xưa đặt cạnh hình ảnh náo nhiệt, chịu chơi của Sài Gòn nay. Sự sáng tạo đầy ý vị của bộ sưu tập tiếp tục khẳng định vị thế của Môi Điên trong làng thời trang local brand tại Việt Nam.

Nirvana Streetwear: BST“The Verse”

Nirvana Streetwear cũng là một trong những thương hiệu gây ấn tượng vì những bộ sưu tập thú vị, đậm chất quái của mình. Trong năm 2022, thương hiệu local brand này hợp tác với ca sĩ Mỹ Anh và Thịnh Suy trong bộ sưu tập mang tên “The Verse”. Nền tảng là khái niệm Metaverse – xu hướng công nghệ toàn cầu áp dụng phổ biến trong thời trang và nghệ thuật đem lại cảm giác hiện đại và kì ảo.

Các thiết kế trong bộ sưu tập “The Verse” tất nhiên vẫn dành cho mùa hè mùa Hè đầy màu sắc rực rỡ nhưng không làm mất đi độ quái của Nirvana. Và thành công của bộ sưu tập nằm ở việc nắm bắt được sở thích giới trẻ khi nhận được lượng lớn sự chú ý đến từ những người quan tâm 2 ca sĩ cũng hợp tác.Một lẽ tất yếu, những sản phẩm của brand được quan tâm hơn bao giờ hết và liên tục hết hàng cho thấy tầm quan trọng từ việc hợp tác giữa nghệ sĩ và thời trang.

Những bộ sưu tập local brand nổi bật nhất nửa đầu 2022 đã mở ra một mùa hè đầy mong đợi, kì vọng và để bạn tràn ngập tự tin khi bước sang một cánh cửa thời gian hoàn toàn mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.