5/5 - (1 bình chọn)

Đạp xe luôn là hoạt động thể thao lành mạnh và có lợi cho việc tăng cường sức khỏe cả về thể chất cũng như tinh thần. Rất nhiều người đã lựa chọn môn thể thao này để tập luyện nhằm mực đích nâng cao và bảo vệ sức khỏe. Còn nếu bạn vẫn đang cần những lí do thuyết phục để bắt đầu tập luyện thì đây là lí do mà đạp xe cải thiện sức khỏe toàn diện cho cơ thể bạn.

Cải thiện sức khỏe tâm lý tinh thần

Khi tập thể dục, tinh thần của bạn sẽ được cải thiện. Đây thực chất là một phản ứng của cơ thể. Cơ thể giải phóng adrenalin và endorphin khiến tâm trạng được đẩy lên một cách tích cực. Đạp xe là vận động ngoài trời, giúp bạn ngắm nhìn thế giới xung quanh và khám phá những điều thú vị. Sự tự tin cũng từ đó mà được cải thiện.

Một số người thích đạo xe một mình để thả lỏng tâm trạng nhưng số khác lại ưa việc tập luyện theo nhóm để tăng sự kết nối giữa các mối quan hệ.

Tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể

Khá nhiều những nghiên cứu khoa học đã đưa ra bằng chứng cho việc tập thể dục có lợi với hệ thống miễn dịch của cơ thể. Ví dụ như nghiên cứu về lợi ích của việc tập thể dục với hệ hô hấp của đại học Appalachian. Hay nghiên cứu của đại học Cape Town, Nam Phi chỉ ra rằng cơ thể tăng sản xuất các protein thiết yếu và  đánh thức các tế bào bạch cầu làm việc hiểu quả hơn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch.

Đạp xe cũng là một hình thức tập luyện thể dục bên cạnh những lợi ích kéo theo như giảm tình trạng tắc nghẽ giao thông, tiết kiệm, bảo vệ môi trường. Mặc dù có nhiều khả năng ngay sau khi tập thể dục với cường độ cao, hệ miễ dịch của bạn bị giảm xuống nhưng tất cả sẽ tốt lên sau khi nghỉ ngơi và bổ sung năng lượng.

Đạp xe giúp giảm cân

Đạp xe cũng là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Nó giúp bạn  đốt cháy từ 400 đến 1000 một giờ, tùy thuộc vào cường độ và trọng lượng của bạn. Tất nhiên lượng ca lo tiêu thụ phải  ít hơn lượng calo bạn nạp vào cơ thể thì việc đốt cháy này mới có hiệu quả giảm cân. Cùng với việc tập luyện đạp xe bạn nên kết hợp một chế độ ăn uống lành mạnh như calo deficit (thâm hụt calo) để phát huy tối đa tác dụng giảm cân.

Tăng cường cơ bắp

Không chỉ đốt cháy calo và mỡ thừa giúp bạn giảm cân mà đạp xe còn có thể giúp bạn tăng cơ bắp đặc biệt và vùng mông, đùi trước, sau và bắp chân. Chăm chỉ tập luyện bạn sẽ có một hình thể săn chắc và những người có tỷ lệ cơ bắp cao cũng đốt nhiều calo hơn dù ít vận động. Nhiều cơ bắp đương nhiên tốt hơn ciệc cơ thể nhiều mỡ thừa.

Giảm các bệnh tim mạch và nguy cơ ung thư

Khi đạp xe, nipj tim tăng lên và tăng vận tốc bơm máu quanh cơ thể, đông thời đốt cháy calo. Do đó đạp xe có thể phát huy tác dụng giảm các nguy cơ mắc bệnh về tim và ung thư. Thực tế được chứng minh trong một nghiên cứu của Đại học Glasgow thực hiện trong suốt 5 năm. Những người tham gia nghiên cứu giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tim hoặc ung thư.

Hạn chế các chấn thương khi tập luyện

So sánh đạp xe với các môn thể thao khác như chạy đường dài thì đạp xe có tỉ lệ người bị chấn thương cơ ít hơn 10%. Xét đến các khía cạnh khác như môi trường tập luyện, dụng cụ, phương pháp tập luyện thì đạp xe đều ít có nguy cơ gây chấn thương cho người tập.

Cải thiện cuộc sống tình dục

Quan hệ tình dục là một nhu cầu cơ bản của con người bên cạnh đó nó còn mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Các hoạt động này đều sử dụng đa số các nhóm cơ trên cơ thể bạn và việc đạp xe giúp tăng cường những nhóm cơ cần thiết đó. Đạp xe cải thiện sức khỏe trong đời sống tình dục của bạn

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Cũng như các hoạt động thể chất khác, đạp xe giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn sau khi tập luyện. Điều này có thể giúp ích cho những người ở độ tuổi từ 20- 85 gặp vấn đề vè giấc ngủ.Lý giải về hiệu quả này là do sự thoải mái tinh thần mà đạp xe đem lại . Trong một số trường hợp nó chống lại  sự tăng cân theo tuổi tác – một nguyên nhân gây rối loạn chức năng giấc ngủ.

Tăng cường sức khỏe của não bộ

Não bộ sẽ gặp nhiều tác động tiêu cực trong cuộc sống hàng ngày và bạn cần cải thiện sức khỏe cho não bộ mà tập thể dục là một phương pháp hữu hiệu. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy khi tập thể dục, lưu lượng máu trong não của người đạp xe đạp tăng 28% và lên đến 70% ở các khu vực cụ thể. Đây cso thể là giải pháp cho rất nhiều vấn đề liên quan tới lưu thông máu lên não và giúp tăng cường sức khỏe cho não bộ.

Mở rộng các mối quan hệ

Nếu bạn đang muốn gặp gỡ giao lưu kết bạn thì đạp xe có thể là một cách tốt vì nó dễ dàng để giao tiếp với một người hay nhóm người khác mà bạn gặp khi đạp xe. Bạn có thể tìm ra những người đồng hành mới khi tập luyện hoặc thậm chí kết bạn với họ trong cuộc sống. Đây cũng là cách duy trì những mối quan hệ sẵn có bằng cách cùng nhau tập luyện và chia sẻ nhiều hơn. Đạp xe cải thiện sức khỏe một cách toàn diện về thể chất và tinh thần. Bạn sẽ tìm thấy nhiều điều tuyệt vời khi đạp xe đó.

Sức khỏe là cốt lõi của nọi niềm vui trong cuộc sống của bạn, Hãy chăm sóc sức khỏe thật tốt để tạo ra những giá trị cho bản thân và xã hội. Một quý ông có sức khỏe sẽ luôn tràn đầy sức hút và đùng quên chăm sóc cả vẻ ngoài bằng những bộ trang phục, những phụ kiện thời trnag như kính mát nam hay cặp da nam nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.